TOYOTA VIỆT NAM SẼ BÁN INNOVA 2023 NHẬP KHẨU

Ngày 16/01/2023

Các phiên bản số tự động của Toyota Innova thế hệ mới có thể chuyển sang nhập Indonesia, trong khi bản số sàn vẫn lắp ráp trong nước.

Nhiều đại lý Toyota cho biết thông tin trên và dự kiến Innova thế hệ mới về Việt Nam khoảng quý III/2023. Hãng chưa xác nhận hình thức phân phối này.

Innova hiện lắp ráp toàn bộ các phiên bản tại Việt Nam, trong đó có một bản MT số sàn, còn lại là 3 bản AT G, V và Venturer, giá 755-995 triệu đồng, đều chung động cơ 2 lít. Việc bán song song hình thức nhập khẩu và lắp ráp của Innova tương tự như cách Toyota làm với chiếc SUV cỡ D, Fortuner.

Innova thế hệ mới ra mắt tại Indonesia, tháng 11/2022. Ảnh: Toyota
 

Innova thế hệ mới ra mắt tại Indonesia, tháng 11/2022. Ảnh: Toyota

Cùng với việc chuyển một số phiên bản Innova sang nhập khẩu, trong 2023, Toyota đưa về lắp ráp Avanza và Veloz sau gần một năm nhập từ Indonesia. Hiện các bản lắp ráp của Avanza và Veloz đã có mặt tại đại lý, giá bán không đổi so với xe nhập.

Hai mẫu MPV Avanza và Veloz chung khung gầm, doanh số tổng đạt 16.124 xe, riêng Veloz là 12.876 xe, tính đến tháng 11/2022. Thông thường, mức doanh số 10.000 xe/năm tại Việt Nam là điều kiện cần để các hãng lắp ráp một sản phẩm cho thị trường nội địa.

Khi Innova suy giảm doanh số và sự xuất hiện của Veloz với doanh số bán tốt khiến nhiều ý kiến cho rằng Toyota sẽ khai tử mẫu MPV từng một thời ăn khách nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, quản lý bán hàng của một đại lý Toyota tại TP HCM cho rằng, hãng vẫn có chiến lược riêng dành cho mẫu xe này. "Thiết kế và lượng công nghệ tăng lên ở thế hệ mới sẽ đưa định vị Innova lên một tầm mới, nhiệm vụ doanh số chủ lực sẽ chuyển sang cho Veloz", vị này nói.

 
Khoang lái Innova 2023. Ảnh: Toyota

Khoang lái Innova 2023. Ảnh: Toyota

Innova thế hệ mới 2023 ra mắt tại Indonesia vào tháng 11/2022. Không như Veloz, Raize hay Vios thế hệ mới dùng nền tảng của hãng con Daihatsu, Innova mới được hãng phát triển trên nền tảng của Toyota, loại TNGA (GA-C) thân liền khối (unibody) thay cho kết cấu khung thang rời như hiện nay. Dẫn động cầu trước thay cho cầu sau.

Toyota Innova mới có thiết kế mang hơi hướng SUV hơn thay vì kiểu MPV truyền thống như thế hệ hiện tại. Tại xứ vạn đảo, Innova lần đầu có các trang bị như cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí cho hàng ghế thứ hai, phanh tay điện tử, đèn nội thất, mở cốp bằng giọng nói...

Động cơ của xe ngoài máy xăng 2.0 còn có bản hybrid kết hợp cùng môtơ điện. Toyota cũng trang bị cho Innova mới gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0 với tính năng hỗ trợ giữ làn và điều khiển hành trình thích ứng... Hiện chưa rõ cấu hình của Innova sẽ bán tại Việt Nam.

Innova thế hệ hiện tại ở Việt Nam. Ảnh: TMV

Innova thế hệ hiện tại ở Việt Nam. Ảnh: TMV

Trước 2019 là giai đoạn hoàng kim của Toyota Innova khi mẫu xe này thống trị phân khúc MPV giá dưới một tỷ đồng. Nhưng khi Mitsubishi Xpander xuất hiện nửa cuối 2018, cục diện phân khúc thay đổi nhanh chóng. Mẫu xe của Mitsubishi vươn lên chiếm ngôi của Innova với tầm giá thấp hơn, các trang bị "vừa miếng" hơn.

Khi doanh số của Innova ngày càng giảm, Toyota đưa Avanza và Rush để tranh thị phần nhóm xe đa dụng MPV với đối thủ chính Mitsubishi nhưng không hiệu quả. Chỉ khi Veloz và Avanza thế hệ mới xuất hiện từ tháng 3/2022, doanh số nhóm xe MPV của hãng mới khởi sắc trở lại.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời